QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
Quy trình
giải quyết tranh chấp, khiếu nại
·
Khi có khiếu nại của
khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, ban quản lý Phomuaban.vn sẽ
tiếp nhận những vấn đề khiếu nại của khách hàng.
·
Thời hạn xử lý giải quyết khiếu nại
Trong 3 ngày làm việc
kể từ khi nhận được thông tin khiếu nại. phomuaban sẽ có thông tin phản
hồi về cách thức giải quyết khiếu nại cho người mua.
Trong 7 ngày làm việc
kể từ khi nhận được thông tin khiếu nại, phomuaban sẽ cung cấp kết quả giải
quyết khiếu nại cho người mua.
· Quy
trình cụ thể giải quyết tranh chấp khiếu nại
Khi phát sinh tranh
chấp, Phomuaban.vn đề cao giải pháp tự thỏa thuận, thương lượng, hòa giải giữa
các bên và thực hiện theo các bước sau:
-
Bước
1: Người khiếu nại
có thể khiếu nại về giao dịch hàng hóa bằng hình thức gửi thư tới:
Địa chỉ đầu mối nhận
khiếu nại:
S41, Tầng 1, Chung cư H3, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp Hồ Chí
Minh; gọi tới số điện
thoại hỗ trợ khiếu nại cung cấp trên trang chủ website;
Hoặc gửi khiếu nại tới
email: hotrophomuaban@yahoo.com
Hoặc
gửi đến số điện thoại hỗ trợ công bố trên website.
-
Bước
2: Bộ phận Hỗ trợ Khách
hàng của Phomuaban.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành
viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Phomuaban.vn sẽ có
những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
o
Phomuaban.vn sẽ thông
báo cho người mua cách thức giải quyết khiếu nại và đề nghị người mua thu thập
thông tin, giấy tờ chứng minh cho việc khiếu nại của mình như là biên lai
chuyển tiền, tin nhắn,cuộc gọi.
o
Phomuaban.vn sẽ thông
báo cho người bán về khiếu nại của người mua và yêu cầu người bán phản hồi
thông tin và tiến hành giải quyết khiếu nại. Thời hạn để người bán phản hồi
thông tin là 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo về khiếu nại.
o
Phomuaban.vn có quyền
khóa tài khoản người bán trong trường hợp không nhận được phản hồi từ người bán
hoặc nhận thấy vi phạm của người bán là nghiêm trọng hoặc có thể gây thiệt hại
cho nhiều người khác.
-
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng
và thẩm quyền của Phomuaban.vn thì ban quản lý website sẽ đề
nghị người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết
theo pháp luật. Phomuaban.vn có trách nhiệm cung cấp thông tin người bán đã
đăng ký cho người mua.
|